Nhà thờ họ hay còn gọi là nhà từ đường trong văn hóa người Việt Nam đã trở thành một công trình tâm linh đặc biệt, ko những thể hiện văn hóa Việt thông qua lối kiến trúc mà còn thể hiện sự biết ơn, tôn trọng đối với những bậc cha ông sinh thành. Bởi vậy việc thiết kế và xây dựng nhà thờ họ cũng nhận được sự quan tâm, chú ý rất nhiều, hiện nay do sự phát triển của xã hội, giao lưu văn hóa giữa nhiều quốc gia trên thế giới mà lối kiến trúc xây dựng cũng ít nhiều bị ảnh hưởng theo hướng tích cực để có thể phù hợp với từng điều kiện khác nhau của con người, ngoài các mẫu nhà thờ họ truyền thống như nhà 3 gian, 5 gian, nhiều mái, …thì những mẫu nhà thờ họ 1 gian phù hợp với những không gian diện tích nhỏ cũng được chúng ta biết đến bởi nét đẹp riêng và công dụng mà nó mang lại. Để hiểu rõ hơn về mẫu nhà đặc biệt này hãy cũng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thiết kế mẫu nhà thờ họ đơn giản 1 gian, diện tích nhỏ

Đối với những công trình xây dựng nhà thờ họ với tiêu chí tiết kiệm tối đa về mặt diện tích hoặc có diện tích nhỏ hơn 50m2 thì có khá ít sự lựa chọn khi thiết kế. Khi đó, chúng tôi xin gợi ý tới các bạn mẫu nhà thờ họ 1 gian hiện đại diện tích nhỏ mà vẫn có thể giữ nguyên kiến trúc văn hóa dân tộc.


Với cấu trúc thiết kế nhỏ nhắn như này dễ dàng thích hợp với một không gian diện tích tiết kiệm đồng thời chi phí xây dựng cũng giảm đi nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ vốn có của một công trình mang tính tâm linh.

2. Bản vẽ thiết kế của nhà thờ họ 1 gian diện tích nhỏ

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc bản vẽ thiết kế với các kích thước đầy đủ của một căn nhà thờ họ 1 gian diện tích nhỏ

3. Mẫu nhà thờ họ 1 gian, diện tích nhỏ phổ biến ở miền Bắc

Cấu trúc nhà thờ họ 1 gian đơn giản ở miền Bắc được xây dựng với cấu trúc tương tự với nhà ở của người dân Đồng Bằng Bắc Bộ, xây dựng cao hơn nền gạch sân kết hợp với bậc tam cấp lên xuống, phần mái được thiết kế độc đáo, đặc sắc bởi những họa tiết, hoa văn tỉ mỉ, đây cũng là nét kiến trúc riêng biệt trong văn hóa tâm linh của người Việt từ xa xưa.
Mẫu nhà thờ họ 1 gian tiết kiệm chi phí xây dựng của gia đình anh Hùng ở Gia Lâm
Ở mẫu thiết kế này, nổi bật lên là 2 cột đèn có ý nghĩa tâm linh đặc biệt kết hợp với họa tiết rồng phượng trên đỉnh của mái, tất cả những điều này toát lên một lối kiến trúc văn hóa truyền thống, đẹp mắt và huyền bí

4, Đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp các công trình nhà từ đường ở Việt Nam

Chúng tôi nhận tư vấn miễn phí, thiết kế và thi công các công trình kiến trúc, nội thất giá cả hợp lý. Nếu bạn có ý định lên ý tưởng thiết kế một căn nhà thờ họ đẹp mắt và hợp phong thủy thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách nhiệt tình nhất, chúng tôi tin rằng với đội ngũ các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành thiết kế xây dựng sẽ đem lại cho quý khách hàng những ý tưởng độc đáo và sáng tạo nhất. Mọi chi tiết xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ sau:
Công ty kiến trúc – nội thất VIETNAMARCH
VPTK: 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Tel: 04.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
Website: vietnamarch.com.vn
Email: vietnamarch.ltd@gmail.com
Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7
Nguồn: https://vietnamarch.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top